FREESHIP CHO ĐƠN CHUYỂN KHOẢN TỪ 3.5 TRIỆUMUA NGAY

KIẾN THỨC

QUẦN LINEN - "WISH -LIST" MÙA HÈ DÀNH CHO MỌI QUÝ ÔNG

QUẦN LINEN -

Đối với mùa Hè, những trang phục làm từ chất liệu thiên nhiên như cotton hay đặc biệt như linen luôn là lựa chọn hoàn hảo cho cánh mày râu. Đảm bảo thấm mồ hôi liên tục, lại không hề gây khó chịu cho làn da, các sản phẩm với chất liệu linen đang tạo nên cơn sốt không hề nhỏ mỗi khi hè về. Mùa Hè 2022, Valentino Creations giới thiệu mẫu quần tây từ chất liệu linen dành cho những quý ông phải thường xuyên vận động, di chuyển.
Vải lanh được làm từ các sợi của cây lanh, được sử dụng từ xa xưa nhờ vào tính bền chất, khả năng giữ thông thoáng và thấm nước của mình. Đây là loại vải có khả năng thấm hút và bay hơi nước nhanh nhất, có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà không gây cảm giác ẩm ướt. Linen cũng chịu mài mòn rất cao, bền chắc gấp 2 lần cotton. 

 

Trước đây, vải linen được tầng lớp thượng lưu ưa chuộng bởi tính chất thông thoáng và mềm mại khi mặc. Ngay sau đó, linen trở thành biểu tượng của sự sung túc và sang trọng gắn liền với tầng lớp quý tộc. Ngày nay, vải linen được ứng dụng phổ biến cho nhiều loại trang phục như áo sơ mi, quần và cả suit.

Mùa Hè 2020, Valentino Creations cũng cho ra mắt mẫu quầnTây chất liệu linen mix được nghiên cứu dựa trên đặc điểm khí hậu Việt Nam và phom dáng người Việt. Với sợi vải chắc chắn, an toàn và bóng mượt, thiết kế quần tây từ linen của Valentino Creations đem đến cho khách hàng vẻ thanh lịch và sang trọng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp theo nhiều phong cách khác nhau từ business casual chỉn chu đến phong cách smart casual phóng khoáng.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của linen đó là tính chịu ma sát kém do tính chất sợi linen là sợi xơ ngắn, nên xơ sợi trên bề mặt nhiều, qua thời gian sử dụng do ma sát khiến các xơ sợi vón tròn lại với nhau. 
Để hạn chế nhược điểm này, các nhà thiết kế của Valentino Creations đã pha chế sợi linen với sợi viscose – loại sợi tổng hợp từ chất xơ của sợi cellulose làm từ bột gỗ hoàn toàn tự nhiên. Với cách mix vải đó, Valentino Creations đã hạn chế tối đa được nhược điểm dễ bị vón cục và dễ nhăn của vải linen. 

Vậy làm sao để sử dụng và bảo quản các sản phẩm từ linen cho bền, đẹp?

Trang phục làm từ linen thường mỏng, nhẹ nên dễ bị hư hỏng do cọ sát mạnh trong lồng giặt, do đó, bạn nên giặt tay thay vì giặt máy. Vải linen cũng gần giống vải cotton, chúng có xu hướng co lại thay vì giãn ra sau mỗi lần sử dụng nên bạn cần tránh giặt quần áo loại này với nước nóng trên 40độ C; thay vào đó, sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm.

Bạn nên giặt các sản phẩm linen nhẹ nhàng bằng tay, không nên vắt, xoắn hoặc chà mạnh. Đặc biệt, bạn cần lưu ý sử dụng nước giặt có nồng độ thuốc tẩy thấp.

Do vải linen có đặc tính nhanh khô nên bạn hoàn toàn có thể phơi quần áo khô tự nhiên trong bóng râm, tránh tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng. Bạn cũng cần hạn chế gập chúng lại, cố gắng treo hoặc làm phẳng chúng để không tạo thành các nếp nhăn khi quần áo khô.

Có nhiều người không ủi linen vì những nếp nhăn nhỏ và đều trên bề mặt vải là đặc trưng rất đẹp của loại vải này. Nhưng bạn hoàn toàn có thể ủi chất liệu này phẳng phiu để không quá xuề xòa khi ra ngoài. Chỉ cần bạn lưu ý ủi đồ khi đồ còn ẩm hoặc có thể xịt nước lên bề mặt vải khi đồ đã khô. Ủi mặt trái của sản phẩm cũng giúp bạn tránh được những mảng sáng bóng trên bề mặt vải.

Đang xem: QUẦN LINEN - "WISH -LIST" MÙA HÈ DÀNH CHO MỌI QUÝ ÔNG

article
article